APCO กับการแก้ไขปัญหาเชื้อ HIV


APCO กับการแก้ไขปัญหาเชื้อ HIV

1. ศ.ดร. วัชระ กสิณฤกษ์ ผู้ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น APCO Chair Professor ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ นพ. นพพร พรพัฒนพรพันธุ์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่, รศ.ดร. ภญ. อำไพ ปั้นทอง, ดร. กรรณิการ์ เรือนจันทร์, คุณศิริทิพย์ วิริยะจิตรา และ ศ.ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ได้ทำการวิจัยในโครงการ “การศึกษาผลของผลิตภัณฑ์ Operation BIM ต่อการกระตุ้นการเพิ่มจำนวนเม็ดเลือดขาวชนิด CD4 Lymphocytes ในผู้ติดเชื้อ HIV – Study of Operation BIM Products on the Increase of CD4 Lymphocytes in HIV Infected Persons” ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2557 จนถึง 31 ตุลาคม 2557 สรุปผลได้ว่า CD4 Lymphocytesในผู้ติดเชื้อ เพิ่มขึ้นหลังจากกิน 4 capsules/วัน ติดต่อกันนาน 60 วัน และ ไม่มีผลต่อเม็ดเลือดขาว เม็ดเลือดแดง การทำงานของตับ ไต และผู้ป่วยมีสุขภาพดีขึ้นทุกราย
APCO จึงให้ผู้ติดเชื้อที่เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 27 ราย
ได้รับผลิตภัณฑ์ฟรี เพื่อดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่องต่อไป
2. APCO ได้ให้ผลิตภัณฑ์ Operation BIM แก่เด็กผู้ติดเชื้อ HIV ที่ อำเภอ สารภี และ อำเภอดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ จำนวน 25 ราย ที่ได้ใช้ยาต้านไวรัสอยู่แล้วต่อเนื่องเป็นเวลาเกือบ 2 ปี พบว่า ผู้ติดเชื้อทุกรายสามารถลดผลข้างเคียงจากยาต้านไวรัสและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นเหมือนคนปกติ ในรายที่ติดเชื้อวัณโรค และ ปอดบวม อาการก็หายไปเวลาอันสั้น
APCO จึงให้ผู้ติดเชื้อที่เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 25 ราย
ได้รับผลิตภัณฑ์ฟรี เพื่อดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่องต่อไป
3. APCO ได้ให้ผลิตภัณฑ์ Operation BIM แก่เด็กผู้ติดเชื้อ HIV ที่บ้านแกร์ด้า จ.ลพบุรี ที่ได้ใช้ยาต้านไวรัสอยู่แล้วแต่มีโรคแทรกซ้อน ตั้งแต่ 11 มิถุนายน 2556 จนถึง 11 มิถุนายน 2557 ต่อเนื่องเป็นเวลา 12 เดือน พบว่าผู้ติดเชื้อทุกรายรวมทั้งผู้ที่ติดเชือรา แบคทีเรีย และเป็นมะเร็ง มีอาการของโรคแทรกซ้อนหายไป หรือ ทุเลาลง มีสุขภาพร่างกายดีขึ้นและมี CD4 Lymphocytes เพิ่มขึ้นอย่างมากทุกราย เฉลี่ยเพิ่มขึ้นจากเดิม 67.34 %
4. APCO ได้ให้ผลิตภัณฑ์ Operation BIM แก่เด็กผู้ติดเชื้อ HIV ที่บ้านแกร์ด้า จ.ลพบุรี ที่ได้ใช้ยาต้านไวรัสอยู่แล้วแต่ CD4 Lymphocytes ไม่ได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเวลา 6 เดือน ตั้งแต่ 11 มิถุนายน 2557 จนถึง 18 กันยายน 2557 ต่อเนื่องเป็นเวลา 3 เดือน พบว่าผู้ติดเชื้อทุกรายมีสุขภาพแข็งแรงดียิ่งขึ้นและมี CD4 Lymphocytes เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทุกราย เฉลี่ยเพิ่มขึ้นจากเดิม 32.45 %
APCO จึงให้ผู้ติดเชื้อทั้งหมดที่บ้าน Gerda รวม 70 ราย
ได้รับผลิตภัณฑ์ฟรี เพื่อดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่องต่อไป
ผลจากการศึกษาที่ใช้เวลาเกือบ 3 ปีและงบประมาณร่วม 10 ล้านบาท แสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัท APCO สามารถรักษาโรคแทรกซ้อนผู้ติดเชื้อที่ใช้ยาต้านไวรัส และเพิ่ม CD4 Lymphocytes ในอัตราการเพิ่มที่สูงโดยไม่เกิดผลข้างเคียงแต่อย่างใด ผลิตภัณฑ์นี้ของ APCO ย่อมจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่มีโรคแทรกซ้อน และผู้ที่ปรารถนาให้มี CD4 Lymphocytes เพิ่มขึ้นจนถึงระดับเดียวกันของผู้ไม่ติดเชื้อ
ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ยาที่สามารถเพิ่ม CD4 Lymphocytes ในระดับเดียวกันกับผลิตภัณฑ์ของ APCO คือ Interleukin2 ซึ่งเป็นยาฉีดราคาสูง หากใช้อย่างต่อเนื่อง 8 สัปดาห์จะมีค่าใช้จ่ายเฉพาะยาอย่างเดียว ราว 700,000 บาท เทียบกับราคาของผลิตภัณฑ์ของ APCO ปีละ 25,000 - 50,000 บาท (4-9 แคปซูล ต่อ วัน) ที่นอกจากจะเพิ่ม CD4 Lymphocytes แล้วยังมีคุณภาพชีวิตที่ดีมากจากภูมิคุ้มกันที่สมดุลอีกด้วย

พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์

                 เชื้อไวรัส HIV เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วจะเจาะเข้าไปในเม็ดเลือดขาวที่สร้างภูมิคุ้มกันคือ CD4 และอาศัยอยู่ในเม็ดเลือดขาวเหล่านี้ ค่อยๆ ทำลายเม็ดเลือดขาวก่อนที่จะแพร่ออกไปยัง CD4 เซลล์ใหม่ ด้วยเหตุที่เป็นไวรัสที่ซ่อนตัวอยู่ในเม็ดเลือดขาว การจัดการกับไวรัสนี้จึงยากกว่าไวรัสอื่นๆ ที่ไม่ได้ซ่อนตัวอยู่ในเม็ดเลือดขาว ดังนั้นผู้ที่ติดเชื้อ HIV จึงมีโอกาสหายได้ยาก                                                     

ด้วยความสามารถในการขยายตัวที่รวดเร็วของไวรัส เชื้อ HIV จึงเพิ่มจำนวนขึ้นในร่างกายอย่างรวดเร็ว จนในที่สุดจะทำลายเม็ดเลือดขาว CD4 ให้เหลือน้อยลงจนถึงระดับที่ต่ำกว่า 350 cells/mm3 ซึ่งเป็นระดับที่น้อยเกินกว่าที่จะป้องกันการติดเชื้อฉวยโอกาสอื่นๆ เช่น เชื้อรา และ แบคทีเรีย เกิดเป็นสภาวะของโรคเอดส์ ซึ่งนำไปสู่การเสียชีวิตด้วยโรคฉวยโอกาสในที่สุด
จากการทดสอบของศูนย์วิจัยเทคโนโลยีชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผลิตภัณฑ์ LIV 4 เม็ด ต่อ วัน สามารถเพิ่ม CD4 ได้ในเวลาเพียง 15 วัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Th1 และ Th17 จากการสำรวจผู้ป่วยเอดส์จำนวนมากพบว่าเม็ดเลือดขาว CD4 ที่พร่องไปมากที่สุดคือ Th17 ผลการทดสอบพบว่า Th17 เพิ่มมากขึ้นถึง 500% จากการรับประทานแคปซูล LIV อย่างต่อเนื่องเพียง 15 วัน เมื่อ CD4 โดยเฉพาะ Th1 และ Th17 เพิ่มขึ้น ระบบภูมิต้านทานของร่างกายจึงเพิ่มขึ้น โดยไปกระตุ้นเม็ดเลือดขาวเพชฌฆาตให้ไปจัดการเชื้อ HIV ด้วยประสิทธิภาพที่สูงขึ้น เมื่อผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวนแคปซูลต่อวัน ประสิทธิภาพในการจัดการเชื้อ HIV ก็เพิ่มมากขึ้นไปด้วย
ผลของการทดสอบของคณะนักวิจัย APCO พบว่า แคปซูล LIV 4 เม็ด ต่อ วัน ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ติดเชื้อทั้งที่ใช้ยาต้านไวรัสอยู่และยังไม่ได้ใช้ยาต้านไวรัส และสามารถลดอาการข้างเคียงที่เกิดจากการใช้ยาต้านไวรัส แต่ CD4 ไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน เมื่อเพิ่มแคปซูลเป็น 9 เม็ด ต่อ วัน นอกจากผู้ติดเชื้อจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นมากแล้วยังมี CD4 เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งในกลุ่มผู้ติดเชื้อที่ใช้ยาต้านไวรัสอยู่แล้ว และ ในกลุ่มผู้ติดเชื้อที่ไม่ได้ใช้ยาต้านไวรัสเลย
อีกสาเหตุหนึ่งทำให้ไวรัสลดปริมาณลงและทำลาย CD4 น้อยลง เกิดจากลักษณะโมเลกุลองค์ประกอบในแคปซูลที่สามารถระงับเอนไซม์ reverse transcriptase และ เอนไซม์ protease ที่ไวรัสใช้ในการเพิ่มจำนวน ทำให้การเพิ่มขึ้นของไวรัสเกิดขึ้นน้อยมาก
จากการร่วมด้วยช่วยกันของระบบภูมิต้านทานที่เพิ่มมากขึ้น และประสิทธิภาพของสารที่อยู่ในแคปซูลที่ระงับการขยายตัวของไวรัส แคปซูล LIV น่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าในการดูแลผู้ติดเชื้อ HIV และผู้ป่วยเอดส์ และได้รับการตอบรับในวงการแพทย์ในที่สุด









ดูแลภูมิร่างกายให้สมดุลเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง
เลือกผลิตภัณฑ์มาตรฐานที่วิจัยโดยศูนย์วิจัยและพัฒนามังคุดไทย
Call center 096-4213142
ID Line : chanichaidi

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปฏิบัติการสร้างภูมิคุ้มกันที่สมดุล Operation BIM

สาระน่ารู้ สูตรสารธรรมชาติหรือ "Balancing Immunity -BIM "

ระบบภูมิคุ้มกัน หรือ Immune system